Nhạc công nghiệp năm 2020

Trong thập kỷ vừa qua chúng ta được chứng kiến sự thay đổi mạnh mẽ của nền công nghiệp âm nhạc nhờ ảnh hưởng từ sự phát triển của công nghệ. Các hoạt động âm nhạc trực tuyến được diễn ra trên diện rộng, các lễ hội âm nhạc đổ bộ ồ ạt, đĩa than và băng cassette hồi sinh…

Vạn vật xoay chuyển đổi thay liên hồi, và trong năm 2020, sau đại dịch Covid 19 ngành công nghiệp âm nhạc cũng được dự đoán có nhiều thay đổi đột phá. Một môi trường nhiều tiềm năng cho các tài năng trẻ, sử hợp tác âm nhạc đa quốc gia và mối quan hệ giữa các công ty âm nhạc với nghệ sĩ sẽ có nhiều thay đổi.

Sự bứt phá của các nghệ sĩ tuổi teen

Cả thập kỷ vừa qua, công chúng nghe nhạc và cả những nghệ sĩ gạo cội phải ngả mũ thán phục tài năng của các nghệ sĩ có tuổi đời rất trẻ, họ gây ảnh hưởng mạnh mẽ đến nền âm nhạc thế giới.

Yuongkio – 16 tuổi, tác giả của phần nhạc của bản hit thành công nhất nhì năm 2019 “ Old Town Road” cho lil Nas X.Billie.

Eilish 15 tuổi đã có thể ra mắt mini album của riêng mình “ Don’t Smile At me”, đạt hạng 14 trên BXh Billboard 200.

17 tuổi, Ruel được Elton John khen ngợi cậu sở hữu giọng hát tuyệt vời nhất mà ông từng được nghe.

Angela Aguilar 15 tuổi khi nhận được đề cử Grammy ở mùa giải thứ 61.

Và còn nhiều nghệ sĩ trẻ khác cho thấy những ca sĩ ở độ tuổi 20 không còn là nhân vật chính cho “trend” của nền âm nhạc năm 2020 và thậm chí là cả thập kỷ mới này nữa. Nhờ tài năng, sự táo bạo cộng với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội, họ tạo được lòng tin của công chúng bằng cách lao động nghiêm túc, xuất bản những sản phẩm có giá trị. Và lợi thế nữa của các nghệ sĩ trẻ là họ nắm bắt nhanh các công nghệ âm nhạc hiện đại, áp dụng vào công việc của mình trôi chảy, chính vì vậy mà họ dù là những người trẻ có đội ngũ PR hoành tráng hay chỉ đơn giản làm việc cùng với một chiếc laptop cũng dễ dàng đưa sản phẩm đến người nghe, tạo dựng hình ảnh cho mình.

Với tài năng, sự nhanh nhạy thế hệ được sinh ra ở những năm của thập niên 2000s sẽ còn bùng nổ hơn nữa trong năm 2020.

Tôn vinh sự đa dạng văn hóa bằng những màn kết hợp mang tính quốc tế

Xu hướng này đã bắt nguồn từ năm 2019 và tiếp tục ảnh hưởng mạnh mẽ đến 2020 là sự đa dạng văn hóa trong cách sản phẩm âm nhạc. Trong năm vừa qua, tại Việt Nam ca sĩ Sơn Tùng là người dẫn đầu xu hướng khi hợp tác với rapper Snoop Dogg trong ca khúc Hãy trao cho anh, và 2020 dự đoán sẽ là một năm kết thúc sự thử nghiệm các giai điệu và phong cách các nền văn hóa khác nhau nữa, mà sẽ được phát triển trên diện rộng.

Hầu hết các nghệ sĩ triển vọng của Châu Á và Mỹ Latinh đã dần bước ra khỏi vùng an toàn, đang cố gắng để được công nhận trên bản đồ âm nhạc thế giới theo cách kết hợp đa sắc  màu âm nhạc như trên.

Các công ty giải trí và hãng thu âm sắp thất nghiệp?

Các công ty giải trí và hãng thu âm trước đây đóng vai trò là người tìm kiếm tài năng, tài trợ hoàn toàn cho ca sĩ từ việc tìm ca khúc, thu âm, phát triển sản phẩm, phát triển thương hiệu cá nhân cho ca sĩ, quản lý fan, lên kế hoạch các tour diễn… Có thể nói các công ty giải trí như gà mẹ, ấp ủ ca sĩ như gà con.

Nhưng ngày nay, với công nghệ làm âm nhạc phát triển, nghệ sĩ có thể tự mình làm tất cả các khâu nêu trên, chỉ đơn giản với một quản lý riêng. Vậy lúc này, các công ty giải trí, các hãng đĩa sẽ làm gì? Việc họ cần làm chỉ là đầu tư tiền bạc vào các sản phẩm của nghệ sĩ, khiến họ nổi tiếng hơn, doanh thu của các công ty sẽ lấy về từ đây.

xu_the_am_nhac_2020

Có thể nói một kỷ nguyên mới sẽ có nhiều thay đổi khác biệt so với những cái cũ quen thuộc. Năm 2020 với sự kiện Covid ảnh hưởng toàn cầu, hiện tạo mới đang trên đà dần lắng xuống, mọi hoạt động âm nhạc trở lại guồng quay, người mộ điệu cũng đang chờ đón những dự án âm nhạc lớn để giải nhiệt sau bao ngày căng thẳng. Chúng ta cùng chờ đón những bứt phá ngoạn mục từ các nghệ sĩ trẻ, và đón chờ những tác phẩm, sự kết hợp chất lượng từ các nghệ sĩ nổi tiếng.

Nguồn – Billboardvn

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: 1800 6715  

Related Posts

Hợp âm bài hát gửi người chiến sĩ không tên

Hợp âm bài hát gửi người chiến sĩ không tên

Anh [A7] ở nơi [D] đâu?Trên đường phố [Bm] lớn, hay giữa xóm [Em] thợAnh ở nơi [A] đâu?Lầu cao cư [A7] xá, hay giữa khu [D] chợAnh là ai [Bm] đó?Người công nhân lái [Em] xe, cô sinh viên áo [A] trắng,Em đánh [E] giầy hay [E7] em bán báo…

Lý do nên chọn đàn piano Roland 1

Lý do nên chọn đàn piano Roland

Tất cả những thương hiệu về nhạc cụ piano điện như ROLAND, KORG, YAMAHA, CASIO… Mỗi thương hiệu đều có đặc điểm riêng của từng sản phẩm….

Hợp âm bài hát muôn kiếp vấn vương

Hợp âm bài hát muôn kiếp vấn vương

1. [Em] Ánh trăng đêm phai mờ duyên ta cũng [D] thôi mong chờGiọt [C] sầu chia ly [D] người ra đi tiếc [Em] chiRót thêm ly ưu phiền đêm nay sẽ [D] thôi lưu luyếnMuộn [C] phiền tan biến [D] khi người [Em] đi….

Những phụ kiện cần thiết của đàn guitar 1

Những phụ kiện cần thiết của đàn guitar

Đàn guitar là loại đàn được chơi ở rất nhiều thể loại âm nhạc khác nhau. Chúng thường rất đa dạng về mẫu mã kiểu dáng và màu…

Tiêu chí quan trọng khi chọn mua đàn violin 1

Tiêu chí quan trọng khi chọn mua đàn violin

Đàn vĩ cầm hay còn gọi là đàn Violon là một trong những loại nhạc cụ gần gũi và phổ biến nhất trong đời sống hiện nay. Những âm…

Hợp âm bài hát chiều Nha Trang biển hát

Hợp âm bài hát chiều Nha Trang biển hát

[Am] Chiều Nha Trang biển hát ngàn [C] lớp sóng xô bờ cát [F] vàng.[A] Từng đàn chim hải [G] âu tung [F] cánh dưới mây bay về [E] đâu?[A] Hàng thùy dương chếch bóng cùng [C] gió tấu lên từng khúc [F] nhạcMình [E] tôi…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.