Nghệ sĩ, giáo viên piano Doug Hanvey là người chuyên hướng dẫn các bài học piano người lớn bắt đầu quá trình đọc sách và nghiên cứu cách thực hành trên đàn piano với sự tập trung chủ yếu vào sự sáng tạo trong âm nhạc. Ông là tác giả của các khóa học piano dành cho người lớn, là nhà soạn nhạc với hàng trăm tác phẩm. Ông có bằng thạc sĩ về giáo dục người lớn và là thành viên của Hiệp hội giáo viên âm nhạc quốc gia tại Hoa Kỳ.

Doug Hanvey đã chia sẻ một số hiểu biết quan trọng dành cho người học piano trưởng thành.

Người trưởng thành tự tìm cách thể hiện sự sáng tạo.

Một người trưởng thành khi mới bắt đầu chuẩn bị học piano sẽ được hưởng lợi rất nhiều bằng cách thể hiện những đặc điểm này của bản thân.

Định hướng mục tiêu

Không giống như trẻ em, người lớn thường có mục tiêu học tập xác định. Khi nói đến việc học piano, các mục tiêu có thể bao gồm từ khái quát chung như học hợp âm hay đến tính đặc biệt cao hơn như chơi được hoàn hảo một bản nhạc khó.

Nhưng người lớn đã bị hạn chế bởi những điều kiện giáo dục trong quá khứ. Vì vậy, có thể cần một nỗ lực, có ý thức rỏ ràng để hướng đến mục tiêu là gì. Bạn có thể đặt một số câu hỏi có thể giúp ích như:

Những phong cách âm nhạc nào tôi muốn chơi?

Mục tiêu cụ thể của tôi là gì?

Giấc mơ âm nhạc lớn của tôi là gì? Ví dụ: biểu diễn cho người khác, chơi với các nhạc sĩ khác, thu âm album,…

 

Tự định hướng

 

Một trong những đặc điểm nổi bật nhất để phân biệt người học trưởng thành với trẻ em là nhu cầu “tự định hướng”. Tự định hướng có nghĩa là người lớn thích xác định mục tiêu, nhu cầu và năng lực học tập của bản thân và tự đánh giá hiệu quả học tập của mình. Trong thực tế, điều này có nghĩa là người lớn thích xem giáo viên như người hướng dẫn hơn là người quản lý.

 

Tuy nhiên, cũng như việc thiết lập mục tiêu, người lớn đã ít nhiều bị giảm thiểu nhu cầu tự định hướng, đặc biệt là khi làm việc với các giáo viên chủ yếu dạy trẻ em, người học piano trưởng thành có thể bị hạn chế. Vì vậy khi bắt đầu, bạn nên nói rõ những định hướng với giáo viên của mình. Những nghệ sĩ piano trưởng thành sẽ được hưởng lợi bằng cách truyền đạt rõ ràng nhu cầu của họ cho các giáo viên.

 

Hãy sáng tạo vì bạn có khả năng hơn thế

 

Người học trưởng thành nghiêng về thể hiện bản thân sáng tạo. Sáng tạo là một hình thức không chỉ thú vị và tạo động lực, mà còn cải thiện kết quả học tập. Nhiều người chơi piano lớn quan tâm đến các hoạt động âm nhạc sâu sắc hơn như chơi ngẫu hứng hoặc sáng tác. Nhưng hạn chế là giáo dục âm nhạc truyền thống vẫn không nhấn mạnh đủ vai trò của sự sáng tạo (mặc dù điều này đang dần thay đổi).

học đàn piano tại nhà

 

Nói chung, người học piano trưởng thành có thể đạt được kết quả tốt bằng cách xây dựng rõ ràng mục tiêu và nói rõ nhu cầu của họ với giáo viên để được hướng dẫn tự học và thể hiện sự sáng tạo.

Related Posts

Hợp âm bài hát gửi người chiến sĩ không tên

Hợp âm bài hát gửi người chiến sĩ không tên

Anh [A7] ở nơi [D] đâu?Trên đường phố [Bm] lớn, hay giữa xóm [Em] thợAnh ở nơi [A] đâu?Lầu cao cư [A7] xá, hay giữa khu [D] chợAnh là ai [Bm] đó?Người công nhân lái [Em] xe, cô sinh viên áo [A] trắng,Em đánh [E] giầy hay [E7] em bán báo…

Lý do nên chọn đàn piano Roland 1

Lý do nên chọn đàn piano Roland

Tất cả những thương hiệu về nhạc cụ piano điện như ROLAND, KORG, YAMAHA, CASIO… Mỗi thương hiệu đều có đặc điểm riêng của từng sản phẩm….

Hợp âm bài hát muôn kiếp vấn vương

Hợp âm bài hát muôn kiếp vấn vương

1. [Em] Ánh trăng đêm phai mờ duyên ta cũng [D] thôi mong chờGiọt [C] sầu chia ly [D] người ra đi tiếc [Em] chiRót thêm ly ưu phiền đêm nay sẽ [D] thôi lưu luyếnMuộn [C] phiền tan biến [D] khi người [Em] đi….

Những phụ kiện cần thiết của đàn guitar 1

Những phụ kiện cần thiết của đàn guitar

Đàn guitar là loại đàn được chơi ở rất nhiều thể loại âm nhạc khác nhau. Chúng thường rất đa dạng về mẫu mã kiểu dáng và màu…

Tiêu chí quan trọng khi chọn mua đàn violin 1

Tiêu chí quan trọng khi chọn mua đàn violin

Đàn vĩ cầm hay còn gọi là đàn Violon là một trong những loại nhạc cụ gần gũi và phổ biến nhất trong đời sống hiện nay. Những âm…

Hợp âm bài hát chiều Nha Trang biển hát

Hợp âm bài hát chiều Nha Trang biển hát

[Am] Chiều Nha Trang biển hát ngàn [C] lớp sóng xô bờ cát [F] vàng.[A] Từng đàn chim hải [G] âu tung [F] cánh dưới mây bay về [E] đâu?[A] Hàng thùy dương chếch bóng cùng [C] gió tấu lên từng khúc [F] nhạcMình [E] tôi…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.