15 checklist khi mua đàn piano

Mua một cây đàn piano bạn nghĩ đến việc gì? Mua những niềm vui, mua những điệu tươi vui cho gia đình.

Tất nhiên khi mua đàn piano bạn phải bỏ ra một số tiền không nhỏ, vì vậy phải cân nhắc để khi mua đàn xong cảm thấy hài lòng.

 

1. Mua đàn – phải cân nhắc thương hiệu?

Đúng là mua đàn bạn phải cân nhắc thương hiệu

Đàn Kawai Nhật Bản, Châu Âu thì có tiếng Ấm, càng chơi lâu càng hay

Roland thì chuyên đàn điện âm thanh châu Âu

Đàn Yamaha thì âm thanh sáng

Đàn Casio thì đàn điện có nhiều chức năng, đàn bền

Steinway là thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới, đắt tiền, và có chế độ bảo hành, đổi trả hấp dẫn.

2. Có những cây đàn piano có kiểu dáng, kích cỡ tương đương nhưng mức giá khác nhau không?

Đàn màu khác nhau thì giá khác nhau

Nhưng cũng có những cây đàn như nhau nhưng sản xuất ở nhà máy Indonesia thì giá rẻ hơn cây đàn tương tự sản xuất tại Mexico.

Ví dụ với Steinway một mẫu sản phẩm tương tự về kích thước, kiểu dáng nhưng cây đàn được sản xuất tại Trung Quốc (Essex) sẽ có giá rẻ hơn một cây đàn sản xuất tại Đức do nguồn nguyên liệu và nhân công rẻ hơn.

3. Tại sao màu khác thì giá khác nhau

Màu khác nhau thì việc sơn, đánh bóng, chà nhám khác nhau nên một số cây đàn màu đặc biệt sẽ có giá đắt hơn những cây đàn cùng loại.

4. Đàn piano được bảo hành bao nhiêu năm?

Tùy theo hãng, tùy theo model mà chế độ bảo hành khác nhau: 2 nắm, 5 năm, hay 10 năm

Đại lý bán hãng nào thì sẽ áp dụng chế độ bảo hành chính hãng.

Ngoài ra, tùy theo người bán họ có thể có các chế độ bảo hành khác nhau tùy vào từng bộ phận.

5. Tại sao có sự khác biệt về giá khi kích thước cây đàn chỉ tăng hoặc giảm nhẹ 1-2cm

Việc các nhà sản xuất piano chỉ tăng hoặc giảm nhẹ 1-2cm ở chiều cao hoặc chiều rộng cây đàn nó biểu thị cho các kết cấu bên trong được thay đổi. Kích thước soundboard càng lớn âm thanh của piano càng tốt. Chính điều này là lợi thế của Kawai ND-21 so với các cây đàn cùng phân khúc của các thương hiệu khác, giá tiền bằng nhau, nhưng giá trị khác nhau.

6. Thị trường theo xu hướng và sản phẩm chất lượng cũng vậy? 

Nếu như một sản phẩm piano thương hiệu Kawai được bán chạy trong một thời gian dài thì chất lượng nó phải rất tốt. Thị trường toàn cầu nên việc đào thải những sản phẩm không chất lượng sẽ nhanh hơn và dễ dàng hơn.

Ở bất kỳ cửa hàng nào sẽ có những dòng piano bán chạy hơn cả, bạn nên hỏi người bán hàng lý do vì sao những người mua trước đó lựa chọn những mầu này. Sau đó cân đối ngân sách để có thể lựa chọn.

7. Đàn piano tốt nhất cho kinh nghiệm chơi của bạn là cây nào?

Người chơi đã có kinh nghiệm sẽ có yêu cầu về độ nhạy và cảm xúc giai điệu khác với người mới bắt đầu.

8. Thương hiệu đàn bạn định mua có chương trình trao đổi gì không

Ví dụ như Steinway & Sons, hãng này có cam kết nếu trong vòng 10 năm, khách hàng của họ muốn nâng cấp cây đàn lên một model cao hơn, họ sẵn sàng thu mua lại cây đàn cũ của khách hàng với giá ban đầu khách đã chi trả.

9. Việc thay thế các bộ phận khi hư hỏng có khó khăn không?

Tùy theo model mà nó có thay thế hay không. Những model mới thì luôn có, duy chỉ có một số model cũ, đã ko còn sản xuất từ lâu thì việc tìm phụ kiện khó hơn. Một số phải đặt hàng riêng hoặc một số phải tự chế. Một thương hiệu cung cấp các thương hiệu piano nổi tiếng sẽ có các thiết bị dự phòng tốt để cung cấp cho bạn khi cần thiết.

10. Yêu cầu người bán chơi đàn theo nhiều phong cách khác nhau để kiểm tra

Nếu bạn rành về piano thì dễ rồi, nhưng nếu không chuyên piano hãy nhờ người bán hàng chơi một vài phong cách khác nhau để lựa chọn, cũng như lắng nghe giai điệu mà cây đàn cung cấp xem có phù hợp với gu thẩm mỹ của mình hay không.

11. Làm thế nào để bảo trì đàn tốt?

Thường mỗi cây đàn sẽ cần bảo dưỡng định kỳ, điều này phụ thuộc vào số năm đã sử dụng của cây đàn.

12. Nếu bạn mua sẽ nhận được đàn mới hay sản phẩm đang trưng bày tại showroom?

Hầu hết các cửa hàng Piano đều chăm sóc hoàn hảo cho bất kỳ một cây piano nào đang được trưng bày tại showroom của họ, vì mỗi cây piano đều có  giá trị cao. Tuy nhiên bạn cần thiết phải đặt câu hỏi này để được cung cấp mức giá chính xác.

13. Có cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí không

Piano là một nhạc cụ tinh tế, nên khi di chuyển cần phải có chuyên  gia. Chỉ một vết nứt soundboard hoặc ngựa đàn cũng có nghĩa cây đàn đã bị hỏng. Hoặc một vết xước trên lớp sơn bóng cũng là một sự không hoàn hảo cho một tác phẩm nghệ thuật.

14. Điều chỉnh đàn sau giao hàng có miễn phí không?

Khi di chuyển cây đàn ít nhiều cần một thiết lập mới để ổn định lại, hầu hết các cửa hàng sẽ cung cấp miễn phí dịch vụ này.

15. Có chương trình ưu đãi đặc biệt nào ở thời điểm bạn mua không?

Mua đàn là một số tiền lớn, vì vậy nếu có chương trình khuyến mãi thì bạn sẽ tiết kiệm được một số tiền. Vì vậy hãy hỏi người bán về chương trình sales off hiện tại và tương lai gần.

Related Posts

Hợp âm bài hát gửi người chiến sĩ không tên

Hợp âm bài hát gửi người chiến sĩ không tên

Anh [A7] ở nơi [D] đâu?Trên đường phố [Bm] lớn, hay giữa xóm [Em] thợAnh ở nơi [A] đâu?Lầu cao cư [A7] xá, hay giữa khu [D] chợAnh là ai [Bm] đó?Người công nhân lái [Em] xe, cô sinh viên áo [A] trắng,Em đánh [E] giầy hay [E7] em bán báo…

Lý do nên chọn đàn piano Roland 1

Lý do nên chọn đàn piano Roland

Tất cả những thương hiệu về nhạc cụ piano điện như ROLAND, KORG, YAMAHA, CASIO… Mỗi thương hiệu đều có đặc điểm riêng của từng sản phẩm….

Hợp âm bài hát muôn kiếp vấn vương

Hợp âm bài hát muôn kiếp vấn vương

1. [Em] Ánh trăng đêm phai mờ duyên ta cũng [D] thôi mong chờGiọt [C] sầu chia ly [D] người ra đi tiếc [Em] chiRót thêm ly ưu phiền đêm nay sẽ [D] thôi lưu luyếnMuộn [C] phiền tan biến [D] khi người [Em] đi….

Những phụ kiện cần thiết của đàn guitar 1

Những phụ kiện cần thiết của đàn guitar

Đàn guitar là loại đàn được chơi ở rất nhiều thể loại âm nhạc khác nhau. Chúng thường rất đa dạng về mẫu mã kiểu dáng và màu…

Tiêu chí quan trọng khi chọn mua đàn violin 1

Tiêu chí quan trọng khi chọn mua đàn violin

Đàn vĩ cầm hay còn gọi là đàn Violon là một trong những loại nhạc cụ gần gũi và phổ biến nhất trong đời sống hiện nay. Những âm…

Hợp âm bài hát chiều Nha Trang biển hát

Hợp âm bài hát chiều Nha Trang biển hát

[Am] Chiều Nha Trang biển hát ngàn [C] lớp sóng xô bờ cát [F] vàng.[A] Từng đàn chim hải [G] âu tung [F] cánh dưới mây bay về [E] đâu?[A] Hàng thùy dương chếch bóng cùng [C] gió tấu lên từng khúc [F] nhạcMình [E] tôi…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.