5 điều thú vị về đàn Piano Upright mà bạn không nên bỏ qua

5 điều thú vị về đàn Piano Upright mà bạn không nên bỏ qua là bài viết hứa hẹn mang đến cho bạn những thông tin bổ ích về dòng đàn Upright Piano. Đừng bỏ lỡ nhé.

Đàn Piano Upright hay còn được gọi là dòng đàn Piano đứng. Nó có thiết kế đa dạng, mẫu mã đẹp mắt. Đặc biệt nó là một trong những dòng đàn Piano cơ đang được ưa chuộng tại thị trường nhạc cụ Việt Nam. Vậy 5 điều thú vị về đàn Piano Upright mà bạn không nên bỏ qua là gì? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

  1. Thiết kế đàn Piano Upright

 

 

Một trong những đặc điểm dễ nhận biết nhất của dòng đàn Piano Upright là bạn thấy nó giống như một chiếc hộp chữ nhật đứng. Còn dòng đàn Grand Piano thì lại có thiết kế dạng nằm, kích thước lớn hơn.

Đa số các cây đàn Piano Upright có kích thước vừa phải rất dễ bố trí phù hợp cho mọi không gian. Đặc biệt chúng có vẻ ngoài rất bắt mắt, sang trọng, thu hút sự chú ý của người chơi.

Thông thường các dòng đàn Piano Upright có trọng lượng dao động từ 180 -227kg, giúp bạn dễ dàng di chuyển.

  1. Các bộ phận cấu thành đàn Piano Upright

Các bộ phận cấu thành cây đàn gồm: Thùng đàn, bảng cộng hưởng, bộ máy đàn, dây đàn, búa đàn, bàn đạp,… Mỗi một bộ bộ được gia công kiên cố nhằm đảm bảo sự ổn định, độ bền của cây đàn trong quá trình sử dụng. Sau đây là thông tin chi tiết về từng bộ phân trên cây đàn.

 

 

– Thùng đàn

Thùng đàn được làm từ các loại gỗ cao cấp, ngoài chức năng nâng đỡ các bộ phận khác thì thùng đàn còn có nhiệm vụ mang tính thẩm mỹ, tôn lên vẻ đẹp sang trọng cho cây đàn.

– Khung đàn

Khung đàn thường được làm bằng sắt. Ở phần rìa phía sau có gắn thanh chốt lên dây để cố định một đầu dây đàn. Ở phần rìa phía trước là một tấm khóa lên dây, bao gồm nhiều chốt lên dây, là nơi các kỹ thuật viên thường điều chỉnh, canh dây cho cây đàn của bạn mỗi khi cần.

– Bảng cộng hưởng

Đa số bảng cộng hưởng đàn Piano Upiano thường được làm bằng gỗ Vân sam. Bảng cộng hưởng là một trong những bộ phận quan trọng tạo nên sự thành công của cây đàn.

Nó được ví như trải tim của đàn Piano, có chức năng chuyển đổi các rung động của dây đàn thành những âm thanh đầy đặn và vang rền. Chỉ có những âm thanh chất lượng được phát ra mới tạo sự hứng thú và kích thích thính giác của người nghe.

– Dây đàn

Dây đàn được làm từ dây thép, có độ dài và độ dày tăng dần lên theo cao độ giảm dần. Dây đàn phải được gia công kiên cố mới đảm bảo chất lượng, độ bền trong quá trình sử dụng.

– Bộ máy cơ

Bộ máy cơ bao gồm tất cả những bộ phận khiến đầu búa chuyển động để đánh vào dây đàn. Bộ phận mà bạn có thể thấy dễ nhất là bàn phím nơi tay người chơi tác động vào qua đó điều khiển búa đánh vào dây thép của đàn. 

– Bàn đạp (Pedal)

Bàn đạp là một trong những thành phần nhỏ bé trên cây đàn piano upright nhưng đóng vai trò rất quan trọng. Nó được cấu tạo gồm có 3 cần gồm: Soft Pedal (giảm âm); Damper Pedal (vang âm); Sostenuto Pedal. Chúng thường nằm ở phía dưới đàn Piano mà khi chơi ta thường dùng chân để đạp giữ.

  1. Chiều cao đàn Piano Upright

 

 

Thông thường dòng piano upright có chiều cao dao động từ 112cm-134cm. Tùy theo từng Model của từng thương hiệu mà chúng sẽ có chiều cao khác nhau. Thậm chí có nhiều dòng đàn chỉ chênh lệch nhau 1cm về chiều cao khiến giá thành giữa chúng cũng chênh lệch nhau. Bởi cây đàn có chiều cao càng cao thì âm thanh của chúng phát ra càng vang vão hơn.

Sau đây là một số chiều cao cơ bản của dòng piano upright:

– 112cm: Chiều cao thấp nhất, kích thước nhỏ gọn nhất giúp bạn dễ dàng bố trí phù hợp với mọi không gian.

– 121cm-127cm: Chiều cao trung bình, kích thước khá linh hoạt, thích hợp cho hộ gia đình trường học.

– 131cm – 134cm: Chiều cao cao nhất trong dòng Upright. Riêng với dòng piano upright Kawai có Kawai K-600, K-800 cao đến 134 cm. Những cây đàn này có kích thước lớn, âm thanh tuyệt hảo thích hợp cho chơi chuyên nghiệp, biểu diễn sân khấu.

  1. Giá đàn piano upright

– Hiện nay với sự đa dạng về mẫu mã, thương hiệu sản xuất dẫn đến đàn piano upright có nhiều phân khúc giá khác nhau. Tuy nhiên để giúp bạn có cái nhìn cụ thể hơn về giá đàn, chúng ta có thể phân chia nó thành các phân khúc cơ bản như:

– Người mới học, giải trí gia đình: Với nhóm người chơi này chúng ta có thể chọn các dòng piano upright tầm giá từ 60 – 100 triệu đồng. Một số dòng đàn Upright tiêu biều như Kohler & Campbell KC115EB, Kohler & Campbell KC121MD, Kawai ND-21,…

– Chơi chuyên nghiệp, biểu diễn sân khấu: Với nhóm người chơi này bạn có thể lựa chọn cho mình những dòng Upright Piano cao cấp. Thông thường chúng có giá từ 150 triệu đến hơn 300 triệu đồng. Bạn có thể tham khảo một số Model tiêu biều như Kawai K-300, Kawai K-800, Kawai GL-10,… Hoặc bạn cũng có thể tham khảo về các dòng Upright Piano đến từ thương hiệu Boston, Steinway & Soons, Essex, yamaha…

  1. Địa chỉ bán đàn Upright Piano uy tín, chất lượng

Sau khi đã nắm những kiến thức cơ bản về một cây đàn piano upright, bạn đừng quên tìm kiếm cho mình một địa chỉ bán đàn uy tín nhé. Bởi nó sẽ giúp bạn an tâm hơn về các chính sách bán hàng, bảo hành sản phẩm. Bên cạnh đó nó còn giúp bạn đảm bảo các quyền lợi sau khi mua hàng.

Related Posts

Sheet nhạc bài hát bởi ta yêu con

Sheet nhạc bài hát bởi ta yêu con

Sheet nhạc bài hát bài ca người nữ tự vệ Sài Gòn

Sheet nhạc bài hát bài ca người nữ tự vệ Sài Gòn

Sheet nhạc bài hát bể dâu tình đời 1

Sheet nhạc bài hát bể dâu tình đời

Hợp âm bài hát làm quen với lính

Hợp âm bài hát Mashup bông cỏ may

1. Những ngày chưa nhập [Am] ngũAnh hay dắt em về vùng ngoại ô có cỏ bông [C] mayỞ đây êm vắng thưa [Am] người, còn ta với trờiThời gian vào [F] đêm, rừng sao…

Sheet nhạc bài hát trộm nhìn nhau 1

Sheet nhạc bài hát trộm nhìn nhau

Sheet nhạc bài hát vắng nhau

Sheet nhạc bài hát vắng nhau

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.