Tư vấn mua đàn piano điện cho người mới học

Tư vấn mua đàn piano điện chất lượng, giá rẻ cho người mới học piano nhằm hạn chế tối đa các rủi ro không mong muốn sau này, hướng đến việc học piano cách tốt nhất.

Trong tất cả các loại nhạc cụ, guitar có lẽ là loại phổ biến và được biết đến nhiều nhất. Tuy nhiên, thực tế hiện nay, nếu phải lựa chọn một môn nhạc cụ để cho con em mình đi học thì piano là sự lựa chọn của đa số các bậc phụ huynh. Ngoài tác dụng giải trí, giúp trẻ nhỏ có thể phát triển một cách toàn diện thông qua quá trình học đàn thì piano còn cho phép trẻ tiếp xúc với nhạc cụ sớm hơn (khoảng 5-6 tuổi), trong khi nếu muốn chơi đàn guitar con bạn phải đợi đến thấp nhất là 10 tuổi để có thể ôm vừa cây đàn. Và lúc này các bé sẽ khó rèn luyện, phát triển hơn so với các trẻ tiếp xúc với nhạc cụ sớm hơn. Tất nhiên bên cạnh đàn piano thì organ (keyboard) cũng là một sự lựa chọn rất thích hợp. Nhưng hãy cùng Minh Thanh Piano điểm qua một số ý kiến chuyên gia, những người thực sự am hiểu về âm nhạc và nhạc cụ về lí do lựa chọn đàn piano điện cho những trẻ mới bắt đầu học nhạc:

Việc chọn mua piano điện cho con em khi học piano được khá nhiều phụ huynh lựa chọn hàng đầu hiện nay. Bởi đặc tính đầu tư chi phí thấp hơn khi mua đàn piano acoustic, độ bền cao và thích hợp cho việc học tập tại nhà mà không làm phiền đến mọi người xung quanh. Tuy nhiên, để hiểu rõ hơn các vấn còn phân vân, trước khi tiến đến chi tiết việc tư vấn mua đàn piano điện cho phụ huynh chúng ta, hãy lần lượt tham khảo các vấn đề như sau:

1. Lời khuyên của các chuyên gia về việc học piano với đàn piano điện

Giáo sư Tiến Sĩ, Nghệ Sĩ Nhân Dân Quang Hải (Nguyên Giám Đốc Nhạc Viện TP.HCM)

“Vấn đề này tôi có trả lời sau cuộc thi của trường Suối Nhạc tổ chức. Nếu chọn cho con em mình nhạc cụ thì nên chọn digital piano, vì piano giúp các em nhỏ phát triển đồng bộ cả hai tay. Để tiến lên chuyên nghiệp hóa sau này, các em càng cần thiết gắn bó với digital piano hơn. Đàn organ chỉ giúp các em phát triển tay phải mà thôi. Nên để cho các em tập ngay kiểu tư duy cùng lúc hai tay thì có lợi hơn, vì các em dễ dàng thích ứng hơn người lớn.”

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9

“Tập đàn digital piano ngay từ ban đầu để có căn bản vững chắc và có thể sử dụng hai tay thuần thục. Về sau, nếu muốn sử dụng đàn organ, electronic keyboard thì rất dễ dàng trong thời gian rất ngắn. Ngược lại, nếu học organ trước thì tay trái không được thuần thục như tay phải vì tay trái chỉ bấm hợp âm và không thể chạy ngón và phải tập rất lâu mới có thể đàn được cả hai tay như piano. Vậy tốt hơn hết, nếu muốn chơi organ hay, trước tiên nên tập digital piano”.

Nhạc sĩ Trần Minh Phương – (Hiệu Trưởng Trường Suối Nhạc)

“Để thành công trong việc chơi keyboard và tạo nền tảng vững chắc cho việc phát triển tay nghề của bộ môn này, thì không có cách nào khác hơn đó là: Hãy bắt đầu bằng những bài tập của đàn piano, kỹ thuật của đàn piano sẽ tạo nền tảng vững chắc cho các bạn trẻ phát triển kỹ năng sử dụng keyboard. Hiện nay với các ưu thế tiện ích và đa dạng trong cấu tạo, digital piano là lựa chọn số 1”.

2. Sử dụng piano điện loại nào khi mới học piano?

Đó là một số ý kiến của các chuyên gia trong lĩnh vực âm nhạc về việc học đàn piano điện. Tuy nhiên đến đây thì lại xảy ra một số tranh cãi rằng bạn nên lựa chọn piano điện mới hay mua lại một cây đàn piano điện đã qua sử dụng để phục vụ cho việc học của mình.

Rất nhiều người quan niệm rằng: “đồ cũ thì rẻ hơn đồ mới”. Nếu mới đọc vào thì đây là một câu nói cực kì chính xác, vì đồ cũ, đồ đã xài rồi cơ mà, sao lại không rẻ hơn đồ mới được. Tuy nhiên cái bạn cần hiểu rõ ở đây đó là bạn đang đặt câu nói này vào trường hợp nào. Đàn piano điện là một loại thiết bị, nhạc cụ điện tử, mà đã nói đến đồ điện tử thì chắc chắn các bạn hiểu rõ tuổi thọ của các sản phẩm này là có giới hạn nhất định. Việc bạn mua đàn piano điện cũ sẽ kèm theo khá nhiều rắc rối như các vi mạch điện tử đã bị xuống cấp, các phím đàn đã không còn độ nhạy và bền như trước, loa và tiếng đàn bị xuống cấp và không còn đạt chuẩn. Chính điều này mà nhiều người mua đàn piano điện cũ gặp phải rắc rối, đó là đem đàn đi bảo trì thường xuyên và có thể nói bạn sẽ nản lòng và muốn bán lại sau 2 tuần. Bởi vì thời gian bạn đi bảo trì đã chiếm gần hết thời gian bạn học trên cây đàn. Bạn có thể đọc được các rắc rối này của người mua đàn piano điện cũ trên các diễn đàn nhạc cụ, keyboard hiện nay.

Các bạn có thể thấy rất nhiều lời chào, quảng cáo về đàn piano điện cũ với độ mới 85%-95% với mức giá cực rẻ, tuy nhiên nó đã được sản xuất từ cách đây 5-10 năm rồi. Có 2 câu hỏi được đặt ra:

– Bạn nghĩ mình có thể giữ được cây đàn piano điện của mình còn mới như vậy sau bằng đó thời gian sử dụng?

– Những cây đàn piano điện sản xuất gần đây luôn được áp dụng những công nghệ mới nhất sao cho tái tạo được những âm thanh hay và “tiệm cận” với chất lượng của đàn piano acoustic nhất, vậy bạn bỏ một số tiền tương đối lớn ra để mua một cây đàn piano điện cũ đã được sản xuất cách đây 5-10 năm, được làm theo công nghệ cũ có là một sự lựa chọn khôn ngoan?

3. Đàn piano điện Casio CDP-120 – Đàn mới model 2015 – Giá tương đương đàn cũ:

Casio từ lâu luôn được biết đến như là một thương hiệu sản xuất nhạc cụ phục vụ tốt nhất cho nhu cầu học tập, giải trí, với độ bền cao và mức giá hợp lý. Và đàn piano điện Casio CDP-120 là một trong những model như thế, trong năm 2015 này dành cho nhu cầu học tập đàn piano của bạn.

Casio CDP-120
Casio CDP-120 tích hợp đầy đủ những tính năng hiện đại của một cây đàn piano điện, được nhiều giáo viên, trung tâm dạy nhạc tin dùng, CDP-120 thích hợp cho:

– Những bậc phụ huynh muốn cho con em mình học đàn piano nhưng chưa biết con mình có thực sự đam mê hay bỏ giữa chừng, đầu tư vào cây đàn này sẽ không quá “mạo hiểm” về mặt chi phí.

– Các bạn học sinh, sinh viên đam mê piano nhưng không dư dả về tài chính, muốn có một cây đàn thực sự chất lượng, bền bỉ và mức giá rẻ để có thể học và giải trí lâu dài trên piano.

– Các trung tâm, lớp nhạc muốn đầu tư đàn piano phục vụ cho nhu cầu giảng dạy lâu dài.

Cám ơn các bạn đã quan tâm đến bài tư vấn mua đàn piano điện của chúng tôi. Đế biết thêm thông tin các bạn có thể gọi điện đến số 0903 955 115 hoặc (028) 710 88 333 để được tư vấn nhiều hơn nhé.

Related Posts

Sheet nhạc bài hát bởi ta yêu con

Sheet nhạc bài hát bởi ta yêu con

Sheet nhạc bài hát bài ca người nữ tự vệ Sài Gòn

Sheet nhạc bài hát bài ca người nữ tự vệ Sài Gòn

Sheet nhạc bài hát bể dâu tình đời 1

Sheet nhạc bài hát bể dâu tình đời

Hợp âm bài hát làm quen với lính

Hợp âm bài hát Mashup bông cỏ may

1. Những ngày chưa nhập [Am] ngũAnh hay dắt em về vùng ngoại ô có cỏ bông [C] mayỞ đây êm vắng thưa [Am] người, còn ta với trờiThời gian vào [F] đêm, rừng sao…

Sheet nhạc bài hát trộm nhìn nhau 1

Sheet nhạc bài hát trộm nhìn nhau

Sheet nhạc bài hát vắng nhau

Sheet nhạc bài hát vắng nhau

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.