Ưu và nhược điểm của đàn piano điện

Piano điện là loại nhạc cụ điện tử có âm thanh gần giống như âm thanh đàn piano cơ (hoặc piano dây). Tuy nhiên, khác với piano cơ, piano điện không có dây, không có tấm rung âm thanh (sound board) để tạo ra âm thanh, và hầu như là không có hệ thống búa gõ (trừ thế hệ đàn GrandTouch của Yamaha); thay vào đó là một loạt con “chip” âm thanh và loa. Vậy đâu là ưu và nhược điểm của piano điện, cùng Việt Thương tìm hiểu qua nội dung bài viết dưới đây nhé!

 

Các ưu điểm của piano điện

Piano điện có rất nhiều tính năng khiến người dùng yêu thích như:

  • Piano điện có khả năng tạo ra các âm thanh của các đàn phím khác như đàn organ, harpsichord, v.v.;
  • Piano điện có khả năng bắt chước âm thanh của các nhạc cụ dây như violin, viola, cello, contrabass, … các nhạc cụ của bộ hơi như sáo, kèn, v.v., bộ gõ, v.v.;
  • Piano điện có thể tạo ra nhiều loại âm thanh piano khác nhau như đại dương cầm (grandpiano), tiểu dương cầm (upright piano), tiếng pianotrong phòng nhỏ, tiếng piano trong phòng hòa nhạc lớn, tiếng ấm, tiếng trong trẻo, tiếng ngân vang v.v.;
  • Bè nhịp, đệm của piano điện có thể tự động đệm cho giai điệu bạn chơi;
  • Piano điện có thể phối hợp dễ dàng với các thiết bị điện tử khác (MIDI);
  • Piano điện có thể thu lại bản trình diễn của bạn;
  • Không bao giờ phải lên dây cho piano điện
  • Kích thước nhỏ gọn nên vận chuyển dễ dàng
  • Giá thành piano điện khá rẻ

Các nhược điểm của piano điện

– Mặc dù với công nghệ hiện đại bắt chước khá giống, Piano điện không bắt chước được âm sắc cũng cũng như  độ nhạy cảm, độ nặng phím đàn của piano cơ.
– Khi không có điện thì không thể chơi được piano điện

Các thương hiệu đàn Piano điện được ưa chuộng hiện nay

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu đàn piano điện, tuy nhiên tại thị trường Việt Nam thì thịnh hành và được nhiều người tin dùng nhất là những thương hiệu: đàn piano điện casio, roland, Yamaha.

– Đàn piano điện Roland và Yamaha có tính chất biểu diễn và học tập chuyên nghiệp. Đây là thương hiệu được nhiều nghệ sĩ, ca sĩ, nhạc sĩ lựa chọn.

– Đàn piano điện Casio là một thương hiệu đàn piano điện Nhật Bản bình dân với rất nhiều model. Tại Việt Nam, đàn piano điện Casio rất  thích hợp cho những người mới bắt đầu học piano. Casio cũng có nhiều phần mềm hỗ trợ người học và giúp người học dễ dàng.

Nên mua đàn Piano điện ở đâu?

Hiện nay, ở Tp.HCM có khá nhiều cửa hàng bán đàn Piano điện. Trong đó uy tín chất lượng nhất phải kể đến hệ thống cửa hàng của công ty Việt Thương. Các sản phẩm đàn Piano điện của công ty Việt Thương rất đa dạng và được cam kết là hàng chính hãng với giá cả hết sức hợp lý. Việt Thương cung cấp rất nhiều các thương hiệu nổi tiếng như đàn Piano điện Casio, đàn Piano điện Roland.

Hoặc liên hệ ngay với Việt Thương để đươc tư vấn và biết thêm về các thông tin khuyến mãi khác: 0903 955 115

 

Xem thêm:

đàn piano điện Roland HP – 508

Related Posts

Hợp âm bài hát gửi người chiến sĩ không tên

Hợp âm bài hát gửi người chiến sĩ không tên

Anh [A7] ở nơi [D] đâu?Trên đường phố [Bm] lớn, hay giữa xóm [Em] thợAnh ở nơi [A] đâu?Lầu cao cư [A7] xá, hay giữa khu [D] chợAnh là ai [Bm] đó?Người công nhân lái [Em] xe, cô sinh viên áo [A] trắng,Em đánh [E] giầy hay [E7] em bán báo…

Sheet nhạc bài hát bởi ta yêu con

Sheet nhạc bài hát bởi ta yêu con

Sheet nhạc bài hát bài ca người nữ tự vệ Sài Gòn

Sheet nhạc bài hát bài ca người nữ tự vệ Sài Gòn

Lý do nên chọn đàn piano Roland 1

Lý do nên chọn đàn piano Roland

Tất cả những thương hiệu về nhạc cụ piano điện như ROLAND, KORG, YAMAHA, CASIO… Mỗi thương hiệu đều có đặc điểm riêng của từng sản phẩm….

Sheet nhạc bài hát bể dâu tình đời 1

Sheet nhạc bài hát bể dâu tình đời

Hợp âm bài hát muôn kiếp vấn vương

Hợp âm bài hát muôn kiếp vấn vương

1. [Em] Ánh trăng đêm phai mờ duyên ta cũng [D] thôi mong chờGiọt [C] sầu chia ly [D] người ra đi tiếc [Em] chiRót thêm ly ưu phiền đêm nay sẽ [D] thôi lưu luyếnMuộn [C] phiền tan biến [D] khi người [Em] đi….

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.